முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

தந்தையும் நீயே, ஆசானும் நீயே!

ஒரு மலை கிராமத்தின் பள்ளியில், ஆசிரியர் அஸ்மான் வாழ்ந்தார். அவர் வெறும் ஆசிரியர் மட்டுமல்ல, ஒவ்வொரு மாணவனின் இதயத்திலும் தந்தை போல் இடம் பிடித்தவர். அவரது அன்பும், பொறுமையும், புரிதலும், அவரை வெறும் பாடங்களைப் போதிக்கும் நபராக இல்லாமல், வாழ்க்கைப் பாடங்களைக் கற்றுக்கொடுக்கும் வழிகாட்டியாக மாற்றியவர். குறிப்பாக, தன்னம்பிக்கை இழந்த மாணவர்களுக்கு அவர் ஒரு கலங்கரை விளக்கம்.

ஐந்தாம் வகுப்பு மாணவன் அமீர், சராசரி மதிப்பெண்களுடன், அமைதியானவனாகவும் இருந்தான். அவனது அமைதி மற்றவர்களுக்கு அவனது பலவீனமாகத் தோன்றியது. வறுமை நிறைந்த குடும்பச் சூழல் அவனை மேலும் தாழ்வு மனப்பான்மைக்குள் தள்ளியது. சக மாணவர்களின் கேலிகளும், புறக்கணிப்புகளும் அவனது உலகை இருட்டாக்கி இருந்தன.
ஆனால், அமீரின் கண்களில் இருந்த ஒளியை, ஆசிரியர் அஸ்மான் மட்டுமே கண்டார். ஒரு நாள், பள்ளி முடிந்ததும், அமீரைத் தன் மேசைக்கு அழைத்தார்.

 "அமீர், இந்த உலகம் உனக்கு ஆதரவாக இல்லை என்று நினைக்கிறாய், இல்லையா?" என்று மென்மையாகக் கேட்டார். பிறகு, அமீரின் தோளில் கைவைத்து, "உன்னிடம் இருக்கும் தனிப்பட்ட ஆற்றலை யாரும் பார்க்கவில்லை. ஆனால், நான் பார்க்கிறேன். உன்னை நீ நம்பு. நான் உன்னுடன் இருக்கிறேன்" என்றார். அந்த வார்த்தைகள் அமீரின் மனதில் புத்துணர்வை ஊற்றின.

அன்றிலிருந்து, அமீரின் வாழ்க்கை மெல்ல மாறத் தொடங்கியது. ஆசிரியர் அஸ்மான் அவனுக்குப் பாடங்களை மட்டும் சொல்லிக்கொடுக்கவில்லை. பள்ளி மைதானத்தில் உள்ள ஒரு மரத்தடியில் இருவரும் அமர்ந்து வாழ்க்கையைப் பற்றிப் பேசினர். ஆசிரியர் அவனிடம், "உன் கனவு என்ன, அமீர்?" என்று கேட்டார். அமீர் மெதுவாக, "கனவு காண எனக்கு பயமாக இருக்கிறது, ஐயா" என்றான். அதற்கு அஸ்மான் சிரித்துக்கொண்டே, "கனவு காண பயப்பட வேண்டாம், அமீர். உன்னை நீயே நம்பினால், நிச்சயம் ஒரு நாள் உன் கனவு உன்னைத் தேடி வரும்" என்றார்.

அமீரின் தன்னம்பிக்கை மெல்ல வளரத் தொடங்கியது. ஆசிரியர் அஸ்மான் ஒரு தந்தையைப் போல அவனைக் காத்தார். சக மாணவர்கள் கேலி செய்யும்போதெல்லாம், ஆசிரியர் அஸ்மான் அவனுக்குத் துணையாக நின்றார்.
அந்த ஆண்டின் இறுதியில், பள்ளியில் பேச்சுப் போட்டி ஒன்று நடந்தது. அமீர் வழக்கம் போல பயந்தான். ஆனால், ஆசிரியர் அஸ்மான் அவனை வற்புறுத்தவில்லை. மாறாக, "அமீர், உன்னால் முடியும். மேடையில் தடுமாறினால் கூட பரவாயில்லை. நான் உனக்காக முதல் வரிசையில் இருப்பேன். என்னை மட்டும் பார்!" என்று உறுதியளித்தார்.

போட்டி நாள் வந்தது. அமீர் மேடை ஏறினான். கைகள் நடுங்கின, கால்கள் தள்ளாடின. ஆனால், எதிரே புன்னகைத்துக்கொண்டிருந்த ஆசிரியர் அஸ்மானைப் பார்த்ததும், அவனது பயம் விலகியது. அவன் உணர்ச்சிபூர்வமாகப் பேசினான். அவனது பேச்சு மிகச் சிறப்பாக இல்லாவிட்டாலும், வார்த்தைகளில் இருந்த உண்மை உணர்ச்சியை பார்வையாளர்கள் புரிந்துகொண்டனர். பேச்சு முடிந்ததும் அரங்கம் கைதட்டல்களால் அதிர்ந்தது. அஃது அமீருக்குக் கிடைத்த முதல் அங்கீகாரம்.

மேடையில் இருந்து இறங்கிய அமீர், கண்ணீருடன் ஆசிரியர் அஸ்மானின் அருகே ஓடினான். "நன்றி, ஐயா. என்னை நம்பியதற்கு," என்று அழுதான். அஸ்மான் அவனைக் கட்டி அணைத்து, "நான் உனக்கு வழிகாட்டினேன், அவ்வளவே. ஆனால் அந்த வழியில் நடக்க முடிவெடுத்தது நீதான். உன்னை நினைத்து நான் பெருமைப்படுகிறேன்" என்றார்.

அன்றிலிருந்து, அமீர் ஒரு புதிய மனிதனானான். அவனது அமைதி தைரியமாக மாறியது. அவனது தாழ்வு மனப்பான்மை தன்னம்பிக்கையாக மலர்ந்தது. ஆசிரியர் அஸ்மான் ஒரு தந்தையாக அமீரின் வாழ்க்கையை மாற்றினார்.

"சில நேரங்களில், நமக்கு வீட்டைத் தவிர வேறு ஒரு இடத்தில் கிடைக்கும் தந்தைதான் ஆசிரியர்," என்று அமீர் அடிக்கடி கூறுவது உண்டு. ஓர் ஆசிரியர் வெறும் பாடங்களை மட்டுமல்ல, கனவுகளையும் நம்பிக்கையையும் விதைக்க முடியும் என்பதை ஆசிரியர் அஸ்மான் நிரூபித்தார்.

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

அகத்திணையின் களவு வாழ்க்கை கற்பியல் வாழ்க்கை என்னும் வரையறையின் பொருள் நோக்கம்...

உ லகியல் பண்பினைப் போற்றும் வகையில் தமிழ் இலக்கணம் அமைக்கப்பட்டுள்ளது என்னும் கூற்றினை மெய்ப்பிப்பதற்குக் காரணமாய்த் திகழ்வது பொருளிலக்கணமே ஆகும். பொருளிலக்கணத்தை அகம், புறம் என்று இரண்டாகப் பகுத்துத் தொல்காப்பியம் விளக்குகிறது. தொல்காப்பியரின் இவ்வகைப்பாடு பிற்கால இலக்கண நூல்களில் இரு வகை இலக்கணமாகத் தோற்றம் பெற்றது. இறையனார் அகப்பொருள், நம்பியகப் பொருள், மாறனகப் பொருள் என்று அகம் குறித்துரைக்கும் நூல்கள் எழலாயின. பன்னிரு படலம், புறப்பொருள் வெண்பாமாலை ஆகிய நூல்கள் புறப்பொருளை விளக்குவனவாகும். இப்பகுப்பினை ஒட்டியே ஐந்திலக்கண நூல்கள், பின்னெழுந்த இலக்கண நூல்கள் பிரித்துரைக்கப்பட்டுள்ளன.தொல்காப்பியப் பொருளிலக்கணம் கூறும் அகப்பொருள் மரபினை வகைமை நோக்கில் ஆராய்ந்துரைக்கும் வண்ணம் இக்கட்டுரை அமைந்துள்ளது.   பொருளிலக்கணம் - அகத்திணை  பொருள் என்பதற்குத் தமிழில் பல பொருள் கொள்ளலாம். ஒரு பொருள்(Object) என்றும் செல்வம் (Wealth) என்றும் சொல்லுக்கான பொருள் விளக்கம் (synonyms) என்றும் மெய்ப்பொருள் என்றும் பல்வகை நிலையில் நின்று பொருள் கொள்ளலாம். பொருள் என்னும் சொல்லிற்குத் தமிழில் ம...

கற்பியல் பிரிவினை வகைப்படுத்திக் காட்டியிருக்கும் சங்க இலக்கியம்

களவு வாழ்க்கை நீண்ட நாட்களுக்கு தொடர முடியாததாகும். ஆக, சங்க இலக்கியங்களில் கற்பியல் பிரிவினை மிக தெளிவாக தொல்காப்பியத்தில் எடுத்துரைத்துரைக்கப்பட்டுள்ளன. திருமணத்திற்கு பின்பு தொடங்குவதே கற்பு வாழ்க்கையாகும். காதலித்துத் திருமணம் செய்யும் களவின் வழிக் கற்பும் மூத்தோரால் நிச்சயிக்கப்பட்டு திருமணம் செய்யும் கற்பும் என இரு வகைகளாக வகுக்கின்றனர். கற்பு வாழ்வில் புணர்ச்சி என்பது பெற்றோரால் செய்து வைக்கப்பட்ட திருமணத்தில் கூடும் புணர்ச்சி, தலைவியின் ஊடலைத்தவிர்க்கும் வாயின் வழிக்கூடும் புணர்ச்சி என இருவகைப்படும்.களவின் வழிக்கூடிய தலைமகளை தலைமகன் தன் ஊருக்கு அழைத்துச்சென்று திருமணம் செய்து கொள்ளுதல் சூழலில் தலைமகளின் சுற்றத்தாரால் செய்து வைக்கும் திருமணமின்றி களவுவழிக் கற்பில் புணர்ச்சி நிகழ்ந்துவிடும். கற்பில் தலைவனுக்கு இருவகைப் புணர்ச்சிகள் நிகழும்.களவின் வந்த புணர்ச்சியும் களவின் வழி அல்லாமல் திருமணம் செய்துக்கூடும்புணர்ச்சியும் ஆகும். மேலே குறிப்பிட்ட இரு வகைப் புணர்ச்சிக்கும் காதல் பரத்தை, காமக்கிழத்தி, இர்ண்டாம் திருமணம் செய்து கொண்ட குல மகளிர் ஆகிய மூவரும் அடங்குவர். காதல் பரத்தை ம...

அகத்திணைப் பாடல்களுக்கென தனிச் சிறப்புகள், கூறுகள்

அ கத்திணை என்பது தமிழ் இலக்கியங்களிலேயே உயரிய பிரிவாகும். அக ஒழுக்கத்தைப் பற்றி விவரிக்கக்கூடியது அகத்திணையியலாகும். அகம் என்பதற்கு உள்ளம், உறவு, மறைவு என்ற பொருள்படும். நம் சங்கக் கால தமிழிலக்கியங்களில் காணப்படும் காதல் வாழ்வு, உலக மக்கட்கெல்லாம் உரிய காதல் நெறியாகும். அகத்திணைக்கல்வி என்பது ஆணுக்கும் பெண்ணுக்கும் வழங்க வேண்டிய இன்றியமையாக் கல்வியாகும். தலைமக்கள் இருவர் தாமே எதிர்கொண்டு,காதல் கொண்டு பெறும் இன்பம், பிறருக்கு இன்னதென்று உணர்த்த முடியாததும் தாமே உணர்ந்து கொள்ளக்கூடியதும் அகமாகும். சங்க காலங்களில் நம் முன்னோர்கள் இல்லறவு வாழ்வு பூசலின்றி வாழ்ந்தனர் என்பதனை நம் அகத்திணைப் பாடல்களில் அறியலாம். அகத்திணை,புறத்திணைஎன பல ஒற்றுமை வேற்றுமைகள் கொண்டிருந்தாலும் புறத்திணையைக் காட்டிலும் அகத்திணை சிறபம்சங்கள் கொண்டதாக கருதப்படுவதாகநன்கு தெளிவாக விளங்குகிறது. புறத்திணைப் பாடல் அமைப்புகள் வீரம் மக்களுள் சிலருக்கே உரியதாகப் புலப்படுகிறது. “நன்னடை நல்கல் வேந்தர்க்குக் கடனே”- [புறம்.312] அகத்திணைப் பாடல் பொருள் காமமோ காதலோ ஆண் பெண் என்ற பிரிவினைக் கொண்டே அஃறிணை உயர்திணை உயிர்க்கெல்லாம...